Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Những lưu ý khi mua thiết bị thu âm Online

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA THIẾT BỊ THU ÂM ONLINE

Thời đại công nghệ, các bạn chẳng cần phải tốn thời gian để đi mua sắm. Chỉ cần sử dụng máy tính, điện thoại SmartPhone có kết nối mạng và dĩ nhiên là có tiền nữa, là bạn có thể có đầy đủ mọi thông tin về sản phẩm. Trong thời gian ngắn, bạn sẽ được chuyển phát đến tận nhà và thanh toán khi nhận hàng.
Mua bán online đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết
Mọi mặt hàng (tất nhiên trừ hàng cấm, hahaa) các bạn đều có thể mua bằng cách này, trong đó có cả nhưng thiết bị thu âm.
Sau đây, mình sẽ liệt kê 6 lưu ý mà các bạn cần phải chú ý trước khi mua thiết bị thu âm. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. TIN ÍT VÀO QUẢNG CÁO THÔI
Mình 26 tuổi, tuổi đời không đủ nhiều để "dạy đời" người khác, tuy nhiên bằng kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này mình chỉ muốn dành cho các bạn "1 lời khuyên": TIN ÍT VÀO QUẢNG CÁO thôi !
Quảng cáo "hầu như" đều là bốc phét. Các bạn nghĩ mà xem, quảng cáo mà  không hay thì... đến cả ma cũng chẳng thèm xem chứ đừng nói là con người. Họ quảng cáo, họ phải chọn những người HÁT HAY, BÀI HÁT TỦ (phù hợp với họ), họ phải CHUẨN BỊ THẬT KỸ từ trước.... mọi thứ, everything everything...
Quảng cáo "hầu như" đều là... bốc phét
Họ có thể thuê 1 người nào đó hát cực hay và tâng bốc sản phẩm của họ LÊN TRỜI. Nhưng đến tay bạn thì... Ôi thôi, cái ao ước giọng vịt đực (xin lỗi nếu như xúc phạm nhưng hãy chấp nhận sự thật nếu bạn là trong số đó, heheee) đó sẽ không thể biến thành chim sáo được...
Ví dụ minh họa, xem các bạn tự hiểu
Thậm chí họ còn có thể chỉnh sửa qua phần mềm. Vấn đề này phần ít người hiểu, đặc biệt nếu bạn là 1 người ở thế hệ lơn tuổi. Các bạn cứ nghĩ, video ngồi đó, nói trực tiếp đó, nhưng bài hát thì cũng trực tiếp ư... Không đâu ! Không đâu... Cái chết của các bạn đó là không thể nhận biết được đâu là hát thực sự, đâu là lồng tiếng...

Nói đến đây thì nhiều bác bảo mình vớ vẩn, ném đá. Mình nói tin ít chứ không phải là KHÔNG TIN, có rất nhiều những quảng cáo là thật. Bạn phải biết chọn lọc nhưng bạn cũng cần phải nhớ đến điều mình nói ở trên. Và cũng xin bonus cho những ai chưa biết 1 điều chiến lược nữa của những nhà kinh doanh: Họ có thể vùi dập tất cả những sản phẩm (có thể đã hết hàng, hoặc chờ được nhập về) và tâng bốc cái sản phẩm "méo ai thèm mua" lên trời để có thể bán được chúng. HÃY TỈNH TÁO !

2. LỰA CHỌN 1 NƠI ĐỂ ĐẶT NIỀM TIN MUA SẮM
Kinh doanh giờ đây, uy tín là phải đặt lên hàng đầu. Và thực chất ở đâu chẳng thấy cái chữ uy tín to lù lù. Mình nói ra cũng chỉ để cho đầy đủ thôi.
Thực sư đọc cái này, thấy phát thừa... Nhưng với họ, không thể thiếu
Hãy tự mình tìm hiểu:
- Nơi đảm bảo sự uy tín 100%
- Nơi có địa chỉ cụ thể, rõ ràng, mã số thuế (nếu có)
- Các hàng hóa đều được ủy quyền chính hãng, đảm bảo chất lượng, an toàn… (nói thế thôi chứ bố ai mà biết)
- Có những dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hấp dẫn

3. TÌM HIỂU RÕ VỀ SẢN PHẨM SẼ MUA, CÁCH THỨC GIAO DỊCH
Họ là người kinh doanh, họ có cả 1 đội ngũ tư vấn về sản phẩm cho những người mua hàng. Cứ "làm phiền" họ 1 cách lịch sự để:
- Làm rõ bất cứ điều gì về các sản phẩm bạn đang quan tâm (nó có phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng của bạn không? Nó có những khó khăn gì...
- Làm rõ về các dịch vụ (chăm sóc kỹ thuật, bảo hành, đổi trả...)
- Làm rõ về cách thức giao dịch: Dịch vụ giao nhận hàng hóa như thế nào, phương thức giải quyết ra sao nếu sản phẩm bị thất lạc, bên bán có nhận trả lại hàng hóa không, trong thời gian bao lâu, có mất phí đóng gói khi trả lại sản phẩm không, dịch vụ sửa chữa, bảo hành như thế nào... và nhớ lưu trữ những thông tin này lại.

4, LỰA CHỌN HÌNH THỨC GIAO DỊCH, THANH TOÁN HỢP LÝ
Với những đồ như thế này, tốt nhất bạn hãy đến trực tiếp để trải nghiệm sản phẩm nếu ở gần. Hoặc ở xa thì các bạn có thể xác nhận chuyển phát:
- Nếu chưa tin tưởng: Nhận hàng, kiểm tra hàng hóa rồi mới trả tiền
- Nếu đã biết chắc chắn về sự uy tín: Có thể chuyển khoản trước

5, YÊU CẦU KIỂM TRA HÀNG HÓA TRƯỚC KHI NHẬN
Bạn phải là người đưa ra câu hỏi, cũng như yêu cầu này dành cho nơi cung cấp sản phẩm: "Tôi có được kiểm tra sản phẩm trước khi nhận không? Nếu có hãy thông báo cho đơn vị chuyển phát. Tôi sẽ không nhận hàng nếu như nó không như tôi mong muốn?"
Hãy cư xử lịch sự với người chuyển phát, họ đang làm việc... cho chính bạn
Tất nhiên là các bạn cũng nên lịch sự lại với những người chuyển phát. Họ là người chuyển phát chứ không phải là bên cung cấp sản phẩm cho bạn nên bạn đừng đổ lỗi, trách móc, nặng lời với họ.  Và mình cũng nghĩ rằng bạn nên trả tiền ship cho bên vận chuyển nếu như bạn không ưng ý sản phẩm đó.
Đơn giản, nếu như bạn đến trực tiếp bạn không lấy sản phẩm đó thì bạn sẽ mất thời gian, tiền xăng xe... Còn nếu như bên cung cấp họ chi trả thì thôi (mình thấy ít lắm).
Mình chơi đẹp, phải không?

6, LƯU TRỮ BẰNG CHÚNG GIAO DỊCH 
Lưu giữ bằng chứng giao dịch để khiếu nại và xử lý khiếu nại khi cần đó là điều chắc chắn bạn cần phải nhớ. Thời đại này, mình nói thẳng, mọi giao dịch đều được tạo trên máy tính, và đơn hàng của bạn được lưu trữ tại đó, không thể bị mất... Nhưng đừng nghĩ đơn giản vậy... Có rất nhiều thứ không thể biết trước được. Hãy giữ lại, cho đến khi hết thời gian bảo hành...

7, FEEDBACK/ PHẢN HỒI
Khi mua được 1 sản phẩm tốt, các bạn hãy cám ơn họ bằng 1 cái Feedback (phàn hồi). Những người khác, đang mong chờ 1 Feedback từ bạn đó. Rồi họ có thể inbox cho bạn và hỏi han. Hãy vui vẻ tư vấn cho họ nhé bởi vì giúp 1 người như xây... E hèm... Không nhớ. Văn chương thì dốt mà cứ thích chơi chữ vậy nhỷ...

Một phản hồi của bạn sẽ giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn, yên tâm hơn khi đặt niềm tin mua sắm tại đó. Cũng như có thể trách đi theo vết xe đổ của bạn...



Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

Nhập để tìm kiếm

Số lượt xem tháng trước